Tuesday, October 14, 2014

Hướng dẫn cài đặt Custom Content (CC) trong The Sims 4

Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm thế nào để cài đặt các File Custom Content trong The Sims 4



Trước khi bắt đầu vào phần bài viết hướng dẫn, mình sẽ giải đáp 1 số câu hỏi thắc mắc cũng xoay quanh chủ đề này luôn mà các bạn Newbie đã gửi đến cho mình thông qua Phần Đặt Câu Hỏi Bài Viết. VD: CC là gì ? CC bắt nguồn từ đâu ? Có thể tải CC ở đâu ? Và cách cài CC như thế nào ?

Custom Content là gì ?

Custom Content là những nội dung được game thủ viết ra nhằm bổ sung vào kho nội dung của game The Sims 4 nói riêng và dòng game The Sims nói chung. Custom Content không kèm sẵn trong nội dung game do NPH cung cấp, đây là một đặc điểm để bạn phân biệt Custom Content với những Content có sẵn trong game. Nói nôm na Custom Content là nội dung “hình ảnh”, vật thể (bổ sung về những kiểu trang phục, tóc tai, đồ dùng gia đình… mà trong game không có). 


Cách cài đặt Custom Content như thế nào ?

Cách sử dụng CC của The Sims 4 cũng tương tự như CC The Sims 3. Cũng giống như đàn anh trước TS3 thì bên trong Folder "Mods",bạn sẽ tìm thấy File resource.cfg , File này cho phép bạn có thể sử dụng các nội dung Custom Content từ bên thứ 3. Nếu bạn lỡ tay xóa hay làm mất tập tin này thì trò chơi sẽ tự động tạo ra một File Resource mới trong lần chơi Game sau.

* Khi đã có File CC The Sims 4, các bạn chỉ cần bỏ chúng vào thư mục Mods trong đường dẫn My Documents/ Electronic Arts/ The Sims 4 là xong. (Xem hình bên dưới)

Folder Mods The Sims 4

Khi vào Game thấy xuất hiện như hình dưới tức là ta đã cài đặt CC thành công.



File CC của TS4 khác TS3 ở chỗ là nó có 2 định dạng riêng để tải về đó là Mặc định thay thế (Default Replacement) và không mặc định (Non-Default)

Các bạn đọc kỹ phần này nha
Nội dung mặc định thay thế sẽ thay thế một mục đã tồn tại trong trò chơi, kiểu như dạng chép đè lên file cũ. Còn Không Mặc định sẽ chỉ thêm một mục cho các trò chơi. Luôn luôn kiểm tra File trước khi tải về.


Hướng dẫn cách Gỡ bỏ Custom Content

Để loại bỏ Custom Content, bạn chỉ cần xóa trực tiếp các tập tin từ thư mục Mods là xong. 

Chú ý: Custom Content được tạo ra dưới định dạng File .package. Khi tải cc về, chỉ cần đặt chúng vào thư mục Mods để sử dụng. Đừng cố gắng để cài đặt bất kỳ loại tập tin nào khác trong thư mục này. 

MẸO: Bạn có thể tạo các thư mục con trong thư mục Mods để giữ cho nội dung của bạn được tổ chức một cách rõ ràng.




XEM THÊM BÀI VIẾT : "HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT THE SIMS 4"
DMCA.com Protection Status