Sunday, September 14, 2014

Tổng hợp danh sách các kiểu chết của Sims trong The Sims 4

The Sims 4 bao gồm 10 kiểu chết khác nhau: bị điện giật, bị đói, bị lửa thiêu chết, bị tên lửa rớt trúng đầu, Tuổi cao chết, cố gắng quá sức cũng chết, bị Cowplant ăn thịt, bị bối rối, bị tức giận quá mà chết và cười nhiều quá cũng chết (bệnh này gọi là Hysteria).

Và sau đây mình xin giới thiệu hình ảnh Thần chết của thời hiện đại...

Grim Reaper (Thần Chết)

Các Kiểu Chết Trong The Sims 4

Cái kiểu chết được phân loại theo 2 dạng chủ yếu là chết do "tự nhiên" hay "cảm xúc". 
Chết do "tự nhiên" là do cháy, điện giật, đói, Tuổi cao, cố gắng quá sức và Cowplant, trong khi đó thì bối rối, tức giận, và cười nhiều (Hysteria) là theo dạng cảm xúc.

Lưu ý một số điều quan trọng sau

:!: Không có con ma trong The Sims 4. 

:!: Không có nghĩa trang / nghĩa địa trong The Sims 4. 

:!: Bạn có thể phục hồi lại Sims bằng cách hoàn thành Khát vọng "Tác giả sách bán chạy nhất" . 

:!: Chết trong The Sims 4 là khó khăn hơn nhiều so với các phiên bản trước như The Sims 2, The Sims 3.


Cảm xúc cũng có các mức cường độ khác nhau. Khi một Sim đạt đến mức cao nhất của một cảm xúc cụ thể, họ sẽ được chào đón đến với cái chết.


Không có vấn đề với cách mà Sims của bạn chết, Grim Reaper sẽ đến và vớt linh hồn của họ đi. Bạn sẽ có tùy chọn để "bào chữa" cho Sim chết khi Grim Reaper xuất hiện, nhưng nếu không thành công, ông sẽ để lại cho bạn một tấm bia mộ của Sim. Bạn luôn luôn có tùy chọn để hồi sinh cho một Sim. (Hướng Dẫn Hồi Sinh Sim Trong The Sims 4)



Chết do lửa

Ngọn lửa có thể di chuyển qua các bức tường trong The Sims 4, do đó,việc tốt nhất để dập tắt ngọn lửa là dập tắt những ngọn lửa gần bạn ngay lập tức. Sims sẽ không bị thần chết lấy đi linh hồn cho đến khi bị thiêu cháy và chết hẳn.

Death by Fire


Chết do tên lửa rớt trúng đầu

Death by Rocket Ship


Chết do điện giật

Sims cố gắng sửa chữa các thiết bị điện tử với kỹ năng handiness thấp. Sims đang bị giật điện khi sửa chữa sẽ nhận được moodlet "cháy xém" trong một vài giờ. Nếu bạn cố gắng sửa chữa những đồ bị hỏng trước khi Sim của bạn hết moodlet trong lần điện giật lần đầu tiên, Sim sẽ bị điện giật và chết.

Death by Electrocution


Chết vì đói

Như đã đề cập ở trên, Sims sẽ khó chết hơn trong The Sims 4, Sims sẽ có một bản năng tự nhiên để tự tồn tại, ngay cả khi bạn tắt chế độ tự do hoạt động của họ đi. Có hai moodlets 24 giờ khác nhau mà Sims sẽ phải vượt qua trước khi hoàn toàn chết đói: đói và đói cồn cào. Khi Sim của bạn đã có moodlet đói cồn cào trong 24 giờ mà không ăn thì Sims sẽ chết.

Death by Hunger

Chết vì cây ăn thịt người (Cowplant)

Các Cowplant phải được cho ăn ít nhất một lần mỗi 12 giờ, và nếu không được cho ăn, các Cowplant sẽ cố gắng để thu hút Sims theo cách của mình bằng cách trêu chọc họ với bánh và sau đó ăn thịt họ. Khi Cowplant đưa cái lưỡi có bánh của mình ra, Sims có thể lấy miếng bánh đó để Ăn hoặc cho Cowplant ăn. 
Sims mà cố gắng lấy miếng bánh từ miệng của Cowplant sẽ bị ăn thịt ngay. Một số Sims sẽ được nhổ trở lại mặt đất. 
Phát hiện của tôi là Cowplant sẽ "giết" một Sim mỗi khi mà họ đứng cạnh đó "ăn bánh". Vì vậy nếu bạn may mắn không bị ăn thịt trong lần đầu tiên thì lần thứ hai hãy cẩn thận nhé, có thể bạn chắc chắn sẽ bị Cowplant ăn thịt đấy. Khi Sims bị Cowplant ăn thịt và chết thì một tấm bia mộ của Sim đó sẽ được bỏ lại phía sau.

Death by Cowplant

Chết vì tuổi già

Bạn có thể chống lại "chết vì tuổi già" bằng cách tắt tính năng Tuổi trong phần Option Game hoặc cho Sims thường xuyên uống "Potion của Youth". Không có quá nhiều lựa chọn để bạn có thể làm ngăn chặn chu kỳ cuộc sống.

Death by Old Age

Chết vì cố gắng quá sức (người cao tuổi)

Sims cao tuổi không có khả năng chịu đựng cao như Sims người lớn, họ dễ dàng bị kiệt sức ngay cả khi luyện tập thể dục hay Woohoo-ing.  Sims người cao tuổi đã đạt đến giới hạn của họ và sẽ nhận được moodlet "Dangerously Tired" trong 4 giờ. Tránh bất kỳ hoạt động vất vả nào trong thời gian này hoặc họ sẽ chết vì cố gắng quá sức.

Death by Overexertion (Elders)

Chết vì bối rối

Cảm xúc Hysteria gồm có bốn cấp độ khác nhau: Bối rối, Rất Bối rối, Bị làm nhục và kinh hãi. Sims đạt đến trạng thái cảm xúc kinh hãi vì xấu hổ sẽ chỉ có một khoảng thời gian ngắn để bình tĩnh lại. 
Cảm xúc cho Sims tương tác đặc biệt, và sử dụng chúng sẽ giúp làm giảm cường độ.



Chết do vỡ tim

Cảm xúc giận dữ có bốn cấp độ khác nhau: tức giận, rất giận dữ, nguy hiểm và nổi giận. Sims đạt đến trạng thái cảm xúc nổi giận sẽ chỉ có một khoảng thời gian ngắn để làm dịu. 


Chết do cười nhiều

Cảm xúc Hysteria có bốn cấp độ khác nhau: vui tươi, rất vui tươi, điên khùng, và cuồng loạn. Sims đạt đến trạng thái cảm xúc kích động sẽ chỉ có một khoảng thời gian ngắn để thoát khỏi cảm giác này. 

DMCA.com Protection Status